วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review สีผมใหม่แซ่บๆจากร้านTob1


สวัสดีค่าาา 
คราวนี้ขวันจะไม่มารีวิวเครื่องสำอางค์ หรือ ฮาวทูอะไรนะ 
เเต่จะมาอวดสีผมที่ขวันเพิ่งไปทำมาเมื่อต้นเดือน พฤศจิกาที่ผ่านมาค่ะ
เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของขวันเลย 
เพราะขวันไม่เคยทำสีผมแบบจริงจังขนาดนี้มาก่อน ส่วนใหญ่ขวันจะทำโฟมที่บ้านเอง
เเละสีส่วนใหญ่ที่ทำจะเป็นสีสุภาพ สีน้ำตาลเข้ม น้ำตาลแดงอะไรงี้
โชคดีของขวันที่ขวันได้มีโอกาสไปทำสีผมที่ร้าน Tob1 academy ค่ะ
ขวันอยากได้ผมสีหม่นๆทองๆ ไม่สว่างมากค่ะ เปลี่ยนลุคกันหน่อย ทำสีทองๆมั่ง :) 

สีปกติที่ทำ


หลังทำสี


สีที่ได้ ถ่ายรูปจากในร้านเลยค่ะ จะเป็นทองหม่นๆ อมน้ำตาลเขียวน้ำเงิน 
ขวันไม่รู้เหมือนกันนะว่ามันคือสีอะไร เเต่เห็นพี่ๆเค้าบอกว่าต้องผสมหลายสี เพื่อให้ได้สีที่ต้องการ

ขั้นตอนแรกเลยจะเป็นการกัดสีผมค่ะ
สภาพผมปกติ : ผมหนา เส้นใหญ่กลางๆ ผ่านการทำสีมาไม่มาก ไม่เคยกัดสีผมมาก่อน
พี่โอ๋ ช่างใหญ่ของที่นั่นบอกว่าให้ลองกัดรอบนึงก่อน ถ้าไม่สว่างพอต้องกัดอีกรอบ
รอบแรกพี่ๆจะเว้นช่วงโคนให้ค่ะ จะได้ไม่แสบมาก 
  • รอบแรกผ่านไปชิวๆ ไม่โดนโคนผม ยังนั่งเม้ามอยกับพี่ข้างๆได้สบาย ถ่ายรูป กินนุ่นนี่ เเต่มีคันๆบ้างนิดหน่อย โหย สบ๊าย
  • หลังจากกัดรอบแรก พี่โอ๋ลงมติว่าต้องกัดอีกรอบ เพราะผมขวันมันติดสีส้มเยอะอยู่ ถ้าทำสีเลยสีจะไม่สว่าง เเละสีจะเพี้ยน
  • กัดรอบที่2 คราวนี้ลงโคนด้วย ตอนแรกยังสบาย ตอนหลังเริ่มคันเเละแสบค่ะ เเสบหนังหัว ใบหูที่โดนน้ำยากัด เเต่ทนได้อยู่ค่ะ ทิ้งไว้อีกประมาณ 20 นาที 

ผมขวันหลังจากการกัดสี 2 รอบ เเห้งค่ะ เเต่ไม่เสีย คือไม่มีการเเตกปลาย หัก ขาด อะไร ผมยังดีอยู่เลย ดีงามมม 
  •  พอสีผมหลังจากการกัดได้ที่เเล้ว พี่ๆเลยลงมือผสมสี ให้เป็นสีหม่นๆ เเล้วละเลงบนหัวเลยค่า พี่ๆเตือนว่ารอบนี้อาจจะมีเเสบได้ เเต่นุ้งขวันยังไหวค่ะ ลุยยยเลยยยย
  • พอทำสีไปสักพักเท่านั้นเเหล่ะ เเม่เจ้าาาาาาาา เเสบมากค่าาาาาาา เเสบมากกกก คันนนน ต้องทิ้งไว้ประมาณ 20นาที เหมือนทิ้งไว้ตลอดกาลเลยงะ T T นั่งจิกเบาะ ถามช่างตลอดว่าใกล้เวลารึยัง 555555555 เเต่ทนได้นะ เเค่แบบทรมานอะ เเต่อยากสวยต้องทน จริงมะ? 
พอล้างปุ้บนะ ได้เจอน้ำเย็นๆ นวดๆหน่อย สวรรค์เลยงะ เหมือนได้เกิดใหม่ 555555555 หลุดพ้นนน 

เเต่นเเตนเเต๊นนนนนนนนนนนนนน เสร็จเเล้วค่า
สีผมที่ขวันก็ไมรู้เหมือนกันว่าสีอะไร 555555555 เเต่รู้ว่ามันหม่นๆ เทาน้ำตาลทองเขียวน้ำเงิน มีครบเลยอะ เวลาย้ายที่ หรือเเสงเเต่ละที่กระทบ สีผมที่เห็นจะเเตกต่างกันด้วยนะ อเมซซิ่งมาก 

ในรูปคือ ถ่ายคนละช่วงเวลาคนละวันกันนะคะ ลองสังเกตสีผมที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆหลังการสระนะคะ 


หลังสระผมทุกครั้ง สีจะหลุดค่ะ เนื่องจากเป็นสีแฟชั่น สีอ่อน จะหลุดง่าย ยิ่งสีพาสเทลสีฟ้าชมพูไรงี้นะ หลุดง่ายกว่านี้อีก นี่พอเริ่มหลุด สีจะเริ่มทองๆเขียวๆมากขึ้นค่ะ



เเละนี่คือรูปถ่ายล่าสุดเลย สีปัจจุบันค่ะ โคนผมเริ่มดำเเล้วด้วย สีเทาหลุดออกหมดเเล้ว เหลือเเต่ทองๆเขียวๆ สวยไปอีกแบบเลย 
อ่านมาถึงตรงนี้ ทุกคนคงเห็นว่าผมขวันไม่ค่อยฟู ไม่เสีย เเต่ผมขวันเเห้งนะ เเห้งกว่าเดิมเยอะเลยเเหล่ะ เเต่ดีที่ผมไม่เสียเลยค่ะ ไม่แตกปลาย ไม่เปราะเท่าไหร่ ขวันมีวิธีดูแลผมง่ายๆคือ

  1. ใช้ครีมนวดก่อนเเชมพู
  2. สระผมด้วยน้ำเย็นถ้าทนไหว
  3. หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวอาทิตย์ละครั้ง-2ครั้ง
  4. ใช้เซรั่มผสมกับ Rose hip oil จาก skinplants ด้วย



สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณ Tob1 มากนะคะ  สำหรับการเมคโอเวอร์ครั้งใหญ่ของขวันเลย
ขอบคุณสำหรับสีผมสวยๆค่า
ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้าน้า :)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น