วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิวรองพื้นละเอียดๆ 3 ตัว L'oreal,Chanel,Estee

สวัสดีค่ะ 

วันนี้ขวันจะมารีวิวรองพื้น 3 ตัวที่ขวันใช้มานานเเล้วนะคะ 
เเน่นอนว่าต้องรู้ตื้นลึกหนาบางของไอรองพื้นทั้ง 3 ตัวนี้ดีพอสมควรเลย 
ไปดูเจ้า 3  ตัวที่ว่ากันค่ะ :) 


  • L'oreal Lucent Magique เบอร์ N2 ราคา 449 บาท 
  • Chanel Vitalumiere aqua เบอร์ 10 Beige ราคา 2200 บาท (ประมาณนี้ จำไม่ได้เเล้วง่า)
  • Estee Lauder Double wear Light เบอร์ 1.5 ราคา 1,450 บาท 

ทั้ง 3 ตัวนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคนละเเบบ เเละลักษณะของรองพื้นคนละเเบบด้วย
ถ้าจะให้เปรียบเทียบกัน มันจะเปรียบเทียบกันตรงๆไม่ได้ เพราะมันคนละชนิดกัน เเต่เดี๋ยวจะสรุปให้ฟังนะคะว่าเเต่ละตัว มีข้อดี ข้อเสียงอย่างไรบ้าง :) 

ลักษณะผิวหน้าของขวัน
-ผิวมันมาก
-เเพ้ง่าย เป็นสิวง่าย
- มีรอยเเดง ละดำบนหน้ามากมายยยยยยย
-ผิวลอกบริเวณจมูก
รูขุมขนกว้าง 

**รองพื้นทุกยี่ห้อขวันจะใช้ฟองน้ำชุบน้ำ เเล้วบีบน้ำออกให้หมาดที่สุด เเล้วปาดรองพื้นลงบนหน้าทีละจุด เเล้วค่อยใช้ฟองน้ำกดๆให้ทั่วหน้า ไม่ปาดหรือลากนะคะ **


L'oreal Lucent Magique 

ชื่อเต็ม 
 
L'oreal Lucent Magique Light-infusing spf 20 PA+++ 

ข้อมูลคร่าวๆ 
จะหมดอายุหลังเปิดใช้ 1 ปีค่ะ ปริมาณ 30ml 
เป็นรองพื้นสูตรน้ำ ที่ช่วยให้ผิวเปล่งประกาย ให้การปกปิดระดับบางเบา

     ตัวนี้เป็นรองพื้นสูตรน้ำค่ะ กึ่งๆครีมนะขวันว่า ไม่หนืดมาก เเละไม่เหลวเกินไป บีบออกมาเเล้วรู้เลยว่าต้องมันชัวร์ๆ น่าจะมีการใส่มอยส์เจอร์ลงไปด้วย ไม่ให้ผิวเเห้งมาก


 สีที่ขวันซื้อมาค่อนข้างขาวเลย เบอร์ N2 Pure Porcelain เป็นอันเดอร์โทนเหลืองค่ะ ใช้ทั่วหน้าได้ประมาณ 2 ปั๊ม


ชนิดของรองพื้น : สูตรน้ำ เกลี่ยง่าย

การควบคุมความมัน : ไม่คุมมันใดๆทั้งสิ้น ลงเดี่ยวๆหน้ามันมากๆ ลงปุ้บหน้ามันวาวเลย

การกระจายเเสง  : ทำได้ดี เเละสวยงาม ดูผิวอิ่มน้ำมาก เเต่เนื่องจากขวันหน้ามัน เลยไม่ต้องการความพิเศษตรงนี้ หน้าขวันมันได้เอง 555555555 เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หน้ามันกับหน้าอิ่มน้ำต่างกันนะคะ รองพื้นตัวนี้ผสมสารที่ช่วยกระจายเเสงบนหน้าได้ดี ทำให้ผิวดูสุขภาพดี เวลาสะท้อนกับเเสงเเล้วจะเงาๆ เเต่ไม่เงามากเท่ากับปัดไฮไลท์ค่ะ

การปกปิด : ไม่ค่อยปกปิดเลยค่ะ เน้นบางเบา ดูเป็นผิวมากกว่า ถ้าจะปิดรอยต่างๆควรใช้คอนซีลเลอร์ช่วย

รูขุมขน : ไม่ช่วยเติมรูขุมขขนนะคะ เเต่ก็ไม่ได้ไปเน้นมาก ถือว่าโอเค 

เเพ้ไหม ? : ส่วนตัวขวันไม่เเพ้ค่ะ ไม่มีสิวขึ้นเพิ่ม 

ข้อดี : ช่วยกระจายเเสงบนหน้าได้สวยงาม บางเบาไม่หนักหน้า ดุไม่โบ๊ะ ทาเเล้วไม่หมองไม่ดรอประหว่างวัน ช่วยทำให้สีผิวดูสม่ำเสมอสวยงามมม

ข้อเสีย
: คนผิวมันจะรู้สึกเหนอะหนะหลังทา  ไม่ปกปิดรอยใดๆ

เหมาะกับ : คนผิวเเห้ง-ผิวผสม ที่ต้องการรองพื้นที่เบาสบายหน้า ทาเเล้วดูเป็นผิวใสๆ คนที่ไม่ค่อยมีรอยสิวเยอะเเละพื้นเพหน้าค่อนข้างดีน่าจะชอบรองพื้นตัวนี้ค่ะ ตอบโจทย์เรื่องหน้าดูโกลว์สุขภาพดีเเบบไม่มัน เเละบางเบาไม่อุดตัน

ไม่เหมาะกับ : คนผิวมัน รอยสิวเยอะเเบบขวัน เพราะมันเหนอะหนะหน้ามากๆ ขวันซับมันระหว่างวันหลายแผ่นมากหลังจากใช้รองพื้นตัวนี้ แถมยิ่งซับมันก็จะยิ่งหลุดไปเรื่อยๆ

คะแนนรวม ♥ ♥
หมดนี้ขวันคงไม่ซื้อต่อเเล้วค่ะ จริงๆขวันซื้อผิดเเหล่ะ จะซื้อตัว True Match เเต่ด้วยความรีบเเละเบลอๆวันนั้น เลยรีบเลือกสีเเล้วหยิบมาเลย ตัวนี้ที่ไม่ชอบที่สุดคือทำให้หน้ามันเว่อออออออ เพราะจริงๆขวันไม่ค่อยซีเรียสเรื่องไม่ปกปิดเท่าไหร่ เป็นคนเปิดเผย 55555555  ขวันต้องการเเค่รองพื้นที่คุมมัน บางเบา เเละช่วยทำให้สีผิวดูสมำเสมอค่ะ


Chanel Vitalumiere Aqua 

ชื่อเต็ม 

Chanel Vitalumiere Aqua  Ultra light skin perfecting makeup spf 15

เบอร์ 10 Beige 

ข้อมูลคร่าวๆ
รองพื้นสูตรน้ำ คือมีส่วนผสมเป็นน้ำซะส่วนใหญ่ ช่วยทำให้สีผิวดูสม่ำเสมอ ดูผิวดีเเบบไม่โบ๊ะ

รองพื้นตัวนี้ขวันซื้อมาเพราะมันบางเบาค่ะ เป็นสูตรที่บางที่สุดของชาเเนลละ ไม่คุมมัน เเต่ช่วยเรื่องสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ มีกลิ่นหอมตามฉบับชาเเนล เป็นกลิ่นกุหลาบอ่อนๆ ชอบมากกก สีรองพื้นชาเเนลดูง่ายค่ะ ถ้าเลขลงท้ายด้วย 0 เช่น 10,20,30 จะเป็นอันเดอร์โทนเหลือง ถ้ามีเลขอื่นด้วยเช่น 12,21.32 จะเป็นอันเดอร์โทนชมพูจ้า เลือกใช้ให้ถูกน้า


เนื้อรองพื้นนี้เวลาบีบออกมามันจะจับตัวเป้นก้อนงะ ดูเหลวๆ เเต่ไม่เหลวขนาดไหลไปมา คว่ำมือได้ไม่หก เหมือนไอติม daily queen 5555555 มันดูใสๆวาวๆ เพราะมันเป็นสูตรน้ำค่ะ ดูจากเนื้อมันก็รู้เลยว่ามันบางเบาม๊ากก เเละเกลี่ยง่ายมากค่ะ พอเกลี่ยเเล้วจะรู้สึกเย็นๆที่ผิว เหมือนครีมน้ำเเตกประมาณนั้น


ชนิดของรองพื้น : สูตรน้ำ เกลี่ยง่ายมากกกกกกกกกก เหมือนครีมน้ำเเตก ทาเเล้วเย็นๆผิว

การควบคุมความมัน :ไม่ควบคุมความมัน เเต่ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม พอเเห้งเเล้วเนื้อสัมผัสจะเเห้งๆคล้ายเเป้ง เเต่ไม่เเมตต์นะคะ

การกระจายเเสง  : ทำได้นิดหน่อย คือเค้าไม่ได้ผสมชิมเมอร์หรือผงไขมุกให้ดูวาวๆอะไรมา เเต่หน้าไม่ด้านๆไม่เเห้ง ดูเป็นผิว เเต่ไม่อิ่มน้ำเท่าตัวลอรีอัล

การปกปิด : ไม่ค่อยปกปิดเลยค่ะ เน้นบางเบา ดูเป็นผิว เเต่ส่วนตัวคิดว่าปิดดีกว่าลอรีอัล

รูขุมขน : ไม่ช่วยเติมรูขุมขขนนะคะ เเต่ก็ไม่ได้ไปเน้นมาก ถือว่าโอเค 

เเพ้ไหม ? : ส่วนตัวขวันไม่เเพ้ค่ะ ไม่มีสิวขึ้นเพิ่ม 

ข้อดี : เกลี่ยง่ายมาก ไม่ว่าจะใช้มือ ฟองน้ำ หรือแปรง ผลออกมาจะคล้ายๆกัน เนื้อรองพื้นบางเบา ไม่หนักหน้าเลย รู้สึกสบายผิวมาก สีไม่ดรอประหว่างวัน

ข้อเสีย
: กลิ่นน้ำหอมค่อนข้างเเรง คนที่ไม่ชอบอาจจะเเบนยี่ห้อนี้ไปเลย แอลกอฮออล์เยอะคนที่เเพ้แอลกอฮอล์ควรหลีกเลี่ยงค่ะ , เเพงงงง กลั้นใจซื้อมาก เพราะตอนไปลองชอบ 5555

เหมาะกับ :  คนผิวเเห้ง-ผิวมัน ขวันว่าใช้ได้หมดเลย เพราะมันมีความยืดหยุ่นในตัว ไม่เเห้งเกิน เเละไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม คนผิวเเห้งใช้ก็จะผิวดูสุขภาพดี บางเบา คนผิวมันใช้อาจจะดูมันนิดๆ เเต่ไม่เยิ้มชัวร์ เหมาะกับคนที่ต้องการลุคสบายๆ ไม่หนักหนา ใช้ง่าย

ไม่เหมาะกับ : คนที่เเพ้แอลกอฮอลล์เเละน้ำหอม เเละคนที่อยากได้รองพื้นที่ปกปิด ตัวนี้ไม่ตอบโจทย์ค่ะ

คะแนนรวม ♥ ♥
รักมาตั้งเเต่เเรกพบ บีเอลองให้เเล้วชอบ ซื้อเลย ขวันชอบกลิ่น้ำห
อม ทาเเล้วเพื่อนมาอยู่ใกล้ๆหน้าจะได้กลิ่นเลย กลิ่นกุหลาบๆทาเเล้วมีความสุข 55555555 อีกอย่างคือมันเบาหน้าอะ ขวันไม่ชอบอะไรหนักหน้า ณ จุดนี้ไม่เเคร์เรื่องไม่ปกปิด ขวันใช้คอนซีลเลอร์เเทนได้ หมดนี่อาจจะซื้อต่อ หรือไม่ก็ไปลองอีกรุ่นที่เป็นขวดเเก้วค่ะะ

Estee Lauder Double wear Light 


ชื่อเต็ม

Estee Lauder Double wear Light stay-in-place makeup spf10 pa+++

ข้อมูลคร่าวๆ
มีอายุ 2 ปีหลังเปิดใช้ รองพื้นเนื้อครีมที่ให้การปกปิด คงทน สู้เเดดลมฝนได้ดี

สภาพหลอดมันเยินมาก ผ่านการใช้งานมาหนักหน่วง ใกล้หมดเต็มที ตัวนี้เป็นแฝดกับ รุ่นขวดเเก้วค่ะ ไม่เหมือนกันตรงที่มันบางกว่า เเละไม่ปกปิดเท่า ขอเรียกว่าเป็นแฝดน้องละกันค่ะ หลอดบีบง่าย คอนโทรลรองพื้นได้ดี 


 เนื้อรองพื้นค่อนข้างข้น เเละเกลี่ยยาก เเน่นอนว่าถ้าใครใช้มือหรือแปรง เเล้วไม่ชำนาญพอ อาจจะเป้นคราบได้ เเนะนำให้ใช้ฟองน้ำชุบน้ำแบบขวันเเล้วค่อยๆย้ำๆ กดๆ ไปเรื่อยๆให้ทั่วหน้าค่ะ รองพื้นตัวนี้ขวันใช้เบอร์ 1.5 เกือบขาวสุดละ เบอร์นี้หายากหน่อยนะคะ เพราะส่วนใหญ่เค้าจะมี 1 แล้วไป2 เลย เบอร์ 2 ขวันลองเเล้ว ขวันว่ามันพอดีกับหน้าไปหน่อย หน้าไม่ผ่อง เลยเลือกเบอร์ที่อ่อนกว่าผิวนิดนึง ทาเเล้วดูผ่องโอเคเลยค่ะ

 เนียนนนนนน กริ้บ ตามท้องเรื่องค่ะ5555555555555 เนียนกว่าสองตัวบน เพราะตัวนี้เน้นปกปิด เเละคุมความมันด้วย เเละเเน่นอนว่าการปกปิดได้ดีย่อมมาพร้อมกับความหนา เเละเกลี่ยยากค่ะ เเต่ๆๆๆๆๆ ตัวนี้ไม่หนาเลยนะ ในความคิดขวัน คือบางทีมันอาจจะรู้สึกมีอะไรบนหน้าบ้าง เเต่ไม่รำคาญค่ะ ให้ผ่าน รอยสิวหายไปเยอะเลย รูขุมขนเก็บเรียบ 



ชนิดของรองพื้น : สูตรครีม เกลี่ยค่อนข้างยาก เหนียวนิดหน่อย ต้องรีบเกลี่ย รีบกด เพราะถ้ามันเริ่มเเห้งเมื่อไหร่ หายนะบังเกิด คราบเลยจ้าาา ต้องลบเเล้วลงใหม่

การควบคุมความมัน :คุมมันโคตรๆ วันไหนที่ขวันใช้ตัวนี้นะ จะซับมันไม่เกิน2 ครั้งต่อวัน หน้าไม่หมอง ไม่ดรอป คงทนติดหน้ามาก เวลาใช้ทิชชู่ซับเหงื่อ อาจจะมีรองพื้นติดมาบ้าง เเต่ไม่หลุดนะคะ หน้าผ่องเป๊ะเหมือนเดิม

การกระจายเเสง  : ไม่กระจายเเสงเท่าไหร่ ค่อนข้างเเมตต์ๆด้านๆ อาจจะต้องใช้ไฮไลท์เพิ่มให้ดูหน้าพุ่งๆ

การปกปิด : ปกปิดได้ดีมาก เเทบไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วย ย้ำๆตรงที่มีรอยสิวจะช่วยเพิ่มการปกปิดได้

รูขุมขน : ปิดรูขุมขนได้ดี ในวันที่โชคดี วันไหนโชคไม่ดีมันจะตกหลุม T T ต้องเกลี่ยให้ดีๆ

เเพ้ไหม ? : ไม่เเพ้ค่าาาา เเต่ล้างไม่ดีอาจจะอุดตันได้เพราะมันค่อนข้างหนานิดๆ

ข้อดี : คงทนบนหน้ามากๆ ล้างหน้าไม่หลุด เหงื่อออกไม่หลุด คุมมันโอเคมาก เเต่ไม่ถึงกับหน้าเเห้งนะคะ มันจะดูเงาๆบางนิดหน่อย สีไม่ดรอป ไม่หมอง

ข้อเสีย
: เหม็นอะ ขวันไม่ชอบกลิ่นรองพื้นนี้เลย เกลี่ยยากกกก มือใหม่อาจจะต้องฝึกกันหน่อยละ เเนะนำให้ใช้ฟองน้ำชุบน้ำกดๆนะคะ เเล้วถ้าวันไหนขวันเกลี่ยไม่ดีนะ มันจะเป็นคราบๆบนจมูก เเละบริเวณรูขุมขน หน้าเกลียดมากกกก ต้องล้างเเล้วลงใหม่ T T เเถมเวลาลงเเรกๆจะหนึบหนับๆ เหมือนทากาวบนหน้า เเต่พอทิ้งไว้สักพักความรู้สึกนี้จะหายไปค่ะ

เหมาะกับ :  ผิวผสม- ผิวมัน เพราะคุมมันดี ไม่ย้อย ไม่คราบ(ถ้าเกลี่ยดี)

ไม่เหมาะกับ : คนหน้าเเห้งมากๆ เพราะตัวนี้จะยิ่งทำให้หน้าเเห้ง เเละดูหน้าเเข็งๆด้วยค่ะ

คะแนนรวม ♥ ♥ ♥ 
ให้คะแนนเกินด้วย ขวันรักมากกกกกกก ใช้จะหมดเเล้ว เเต่มีช่วงนึงที่เกลียดมันนะ เพราะมันขาวกว่าหน้ามาก ช่วงที่ขวันดำขึ้นจะไม่ใช้เท่าไหร่ เรื่องคุมมันขวันพอใจมากนะคะ เเต่ที่เลิฟที่สุดคือทาเเล้วดูหน้าดีมากอะ หน้าเป๊ะ ไม่ดรอป คือหลังทาสีมันจะดรอปลงอันนี้เรื่องปกติของรองพื้นนะคะ ไม่ดรอปในที่นี้หมายถึงไม่หมองระหว่างวัน คือไม่ดูเหมือนคนโดนของงะ 55555555555 หน้าจะผ่องตลอดเวลา เหงื่อไหลไคลย้อยมันก็ไม่หลุดไปไหน เกาะหน้าดีมากๆ 
หมดเเล้ววว ยาวมั้ยคะ
ยาวเนอะ 555555555555555555 ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ :) 
เจอขวันเพิ่มได้ที่เเฟนเพจเลย  
 
https://www.facebook.com/khwankhong
วันนี้ลาไปละ สวัสดีค่าาา :) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น